Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Mỹ Hào
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI THI "CÔ SÁNG TẠO-BÉ TÀI NĂNG" TRƯỜNG MN PHAN ĐÌNH PHÙNG

 Thực hiện kế hoạch của Phòng GD&ĐT thị xã Mỹ Hào về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 của bậc học mầm non thị xã Mỹ Hào;

 Căn cứ vào Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023-2024 của trường Mầm non Phan Đình Phùng .

Được sự nhất trí của các cấp lãnh đạo ngày 16 tháng 12 năm 2023 trường MN Phan Đình Phùng long trọng tổ chức Hội thi “Cô sáng tạo bé tài năng” năm học 2023– 2024.

Hội thi nhằm tạo cơ hội cho cô và trẻ được giao lưu, trải nghiệm, bộc lộ hết khả năng của bản thân, tiếp tục góp phần đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục, ứng dụng phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

- Ghi nhận và tôn vinh giáo viên và trẻ xuất sắc, có óc sáng tạo, thể hiện tài năng, cá tính riêng của mình.

Tạo sân chơi cho trẻ được giao lưu, học hỏi, thể hiện bản thân giúp trẻ mạnh dạn, tự tin hơn trong giao tiếp.Các phần thi chính được xây dựng gắn kết liên tục giữa phần thi của cô và trẻ được thể hiện dưới nhiều hình thức phong phú.

Đồng chí Vương Thị Thuận - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường lên khai mạc hội thi: 

Đồng chí Vương Thị Thuận - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường khai mạc hội thi

 

Giáo viên và trẻ tham gia 02 phần thi:

Phần 1: Giới thiệu: Giáo viên và trẻ cùng tham gia phần giới thiệu về bản thân, trường, lớp bằng thơ ca, hò vè vv…

Phần 2: “Cô sáng tạo - Bé tài năng

          - Mỗi giáo viên và học sinh thể hiện tài năng, sáng tạo của mình trong việc tổ chức các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ; công tác phối hợp với cha mẹ trẻ và nhiều lĩnh vực khác như: Hát, múa, tạo hình, thơ, ca, hò vè, đóng kịch…….

  Với phương châm giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm”, có thể nói Hội thi “ sáng tạo, Bé tài năng’’ Trường Mầm non Phan Đình Phùng đã giúp cô, trò phát huy tối đa tính tích cực, tư duy sáng tạo. Tạo cơ hội cho giáo viên và trẻ được giao lưu thể hiện khả năng, năng khiếu sở trường; đánh giá sự phát triển toàn diện của trẻ thể hiện dưới hình thức sân khấu hóa.

Hội thi cũng tuyên truyền sâu rộng tới các bậc phụ huynh và cộng đồng về việc tổ chức chăm sóc, giáo dục trẻ cũng như tầm quan trọng của việc đưa trẻ đến trường, nuôi dạy trẻ một cách khoa học để trẻ được phát triển một cách toàn diện.

         

           

Sau hội thi Ban giám hiệu nhà trường đã trao giải cho các đội đạt giải trong hội thi:

 

 

 

 

 

 

 

 

Hội thi đã khép lại nhưng nó đã mở ra những cơ hội để Cô và trẻ Trường Mầm non Phan Đình Phùng được tiếp tục thể hiện tài năng của mình thông qua các hoạt động ứng dụng phương pháp “Lấy trẻ làm trung tâm”,  trong dạy học và thể hiện năng khiếu dưới hình thức sân khấu hóa, tạo sức lan tỏa sâu rộng góp phần thực hiện tốt mục tiêu giáo dục theo tinh thần “Đổi mới căn bản, toàn diện GDĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết